Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Thiết bị Lumia đầu tiên " chính chủ " Microsoft sẽ định vị lại hệ điều hành Windows Phone ?

Hôm nay, thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone từ Microsoft với tên gọi Lumia 535 chính thức được trình làng – sản phẩm thuộc dòng sản phẩm giá rẻ, một phân khúc đã mang lại khá nhiều thành công của hệ điều hành này. Thật ra thì Lumia 535 không hoàn toàn khác biết với các sản phẩm đàn anh thời còn là Nokia trước đó, chỉ đơn giản đây là một sự lột xác chuyển từ Nokia trở thành Microsoft hùng mạnh.



Từ nay về sau, Lumia sẽ gắn chặt với cái tên Microsoft này, điều tất nhiên là các thiết bị Lumias trước đó vẫn được xem là con cưng của Nokia.

Thông tin cho hay, Microsoft không định trình làng một thiết bị siêu phẩm Windows Phone nào ra mắt trong thời gian này; đơn giản bởi vì hãng đang tập trung đặt cược vào dòng điện thoại giá rẻ để gia tăng thị phần và phát triển doanh số của dòng sản phẩm Lumia của mình. Dù cấu hình không quá mạnh, Lumia 535 vẫn hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đầy thú vị cho người dùng chẳng khác gì các thiết bị Lumia ở những phân khúc cao hơn từ Nokia trước đó.

Lumia 535 sở hữu màn hình qHD 5inch; vi xử lý lõi 4 tốc độ 1,2Ghz; 1Gb Ram. Màn hình thiết bị không quá nổi trội khi thị trường màn hình hiện tại đã ở tầm 2K, tuy nhiên góc nhìn của Lumia 535 lại khá dễ thấy.



Dù ở tầm thấp, nhưng Lumia 535 được trang bị dung lượng ram 1Gb thay vi 512Mb như thường thấy có thể xem là một động thái thú vị từ Microsoft khi mà ngày càng có nhiều games nền tảng WP yêu cầu nhiều RAM hơn từ phần cứng thiết bị. Hãng cũng đã trang bị có Lumia 535 một camera trước với ống kính góc rộng 5MP, hỗ trợ flash.

Dường như Microsoft đang muốn biến 535 thành một thiết bị đầy tiềm năng ở phân khúc giá rẻ với đề xuất “ 5x5x5 ” . Về cơ bản, đó là năm dịch vụ của Microsoft tích hợp gồm có Skype, Office, OneDrive, Cortana, và OneNote. Người khổng lồ công nghệ còn hứa hẹn về một sự khác biệt của những ứng dụng này, chính xác hơn là các ứng dụng như Skype, Office… sẽ tốt hơn hẳn khi so với các nền tảng khác như iOS và Android, hoặc thậm chí là trên Windows Phone thời Nokia.

Thực tế, Microsoft không hề mong đợi ở Lumia 535 về một doanh số khả quan, nhưng việc chỉ dành những dịch vụ đặc biệt này chỉ riêng cho các thiết bị Lumia tầm thấp này là điều không hề dễ dàng.
Lumia 535, từ đầu, đã được Microsoft định hướng sẽ là bước đi đầu tiên cho kế hoạch làm mới HĐH Windows Phone của chính mình. 

Gã khổng lồ đã ký kết những hợp đồng hợp tác với những nhà sản xuất phần cứng chi phí thấp khác nhau, nhưng hãng lại thiếu đi những thiết bị đầu bảng để có thể cạnh tranh lại những tên tuổi lớn như iPhone 6, Nexus 6  hay những thiết bị Android cao cấp khác trong mùa mua sắm cuối năm sắp tới.


Có lẽ phần đáng ngạc nhiên nhất của Lumia 535 chính là giá bán của máy – tầm 130 USD vào tháng 11. Sản phẩm sẽ sớm được trình làng tại thị trường Châu Á, rồi mở rộng ra đến Trung Đông và Nga vào những tháng sau đó.

Sau đây là loạt hình ảnh Lumia 535:







Nguồn: The Verge






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét